Đặc Điểm Vảy Gà Án Thiên Và Top Chiến Kê Bất Bại

Vảy gà án thiên là một trong những loại vảy quý hiếm trên thị trường hiện nay. Việc chiến kê sở hữu đặc điểm này thường rất mạnh khi đối đầu trực tiếp. Để nắm được những dấu hiệu nhận biết và thông tin về loại vảy này hãy cùng 123win tìm hiểu chi trong bài viết sau.

Tìm hiểu chung về đặc điểm vảy gà án thiên 

Người chơi chọi kê muốn tìm kiếm một chiến kê mạnh phải dựa trên một số điểm nhận dạng đặc biệt. Nếu bạn muốn sở hữu một thần kê có đầy đủ tư chất và tạo ra được thế đòn hiểm thì nhất định phải quan tâm đến vảy gà án thiên.

Tìm hiểu chung về đặc điểm vảy án thiên 
Tìm hiểu chung về đặc điểm vảy án thiên

Loại vảy này còn có một tên gọi khác đó chính là án thiên đệ nhất. Các sư kê đều rất coi trọng đặc điểm hoa văn trên loại vảy này. Họ thường chịu chi một số tiền lớn để săn đón về. Đặc điểm bên ngoài dễ nhận biết nhất là một miếng vảy tạo thành mảng khá lớn, vị trí nằm ở sát gối, nơi cao nhất của cặp chân.

Tuy nhiên, nếu cũng đúng vị trí đó nhưng lại có đến 3 mảng vảy thì hoàn toàn khác nhé, chúng gọi là Tam Tài án thiên. Dựa vào số lượng vảy lớn tính từ gối xuống thành hàng để có thể chia thành những tên gọi khác như: vảy án thiên 2; án thiên 3 và án thiên 4 cực kỳ hiếm thấy. Tuy nhiên nếu bạn không quan sát tỉ mỉ sẽ rất khó nhận biết được chúng. 

Đặc điểm của những chiến kê có được vảy gà án thiên

Không phải đơn thuần mà gà sở hữu loại vảy này được nhận định là hiếm gặp. Với sức mạnh và khả năng thi đấu vượt trội, gà có vảy án thiên hầu như đều là đối tượng săn đón của nhiều người. Đặc điểm mà chúng sở hữu có thể kể đến như:

  • Bàn chân to vững, ống rất thẳng, bắp đùi khá to, săn chắc tạo nên một tổng thể ấn tượng.
  • Bộ lông thường óng mượt và đặc biệt là lớp da dày tự nhiên tạo nên ngoại hình ấn tượng của một chiến kê dũng mãnh.
  • Hầu hết kê có vảy gà án thiên thường sở hữu khả năng thi đấu nổi trội. Chúng thường có lối đá kiên trì, bền bỉ và thao tác tránh đòn nhanh, chuẩn. Với khả năng quan sát tốt, chỉ cần nhận thấy có cơ hội liền tung ra đòn phủ đầu vào chỗ hiểm. Đối thủ của chúng thường sẽ bị choáng hoặc lập tức ngã gục ra sàn đấu. 
  • Ngoài ra, lớp vảy này thường gần vị trí khớp gối điều này giúp gà né tránh đòn đá cao cực kỳ hiệu quả.
  • Đa số kê có vảy gà án thiên đều rất thông minh, thiện chiến nhưng không hề hung hăng, huấn luyện rất dễ. Nhờ vậy càng làm tăng giá trị của chúng để trở thành binh mạnh mẽ.
Đặc điểm chiến kê có vảy án thiên
Đặc điểm chiến kê có vảy án thiên

Những giống gà thường xuất hiện vảy án thiên

Tại Việt Nam, để tìm thấy được vảy gà án thiên tương đối khó và chỉ tập trung ở một số dòng gà cao quý sở hữu đặc điểm này. Tuy nhiên, số lượng chiến kê này cũng tương đối ít, nhưng sư kê có thể phân vùng tìm kiếm ở những giống sau:

Gà tre

Bạn cũng có thể tìm thấy đặc điểm về vảy án thiên ở một số chú gà tre tại Việt Nam. Đây cũng được xem là biểu tượng gà thuần chủng trong lịch sử gà chiến Việt Nam. Gà tre vốn đã dẻo dai, sở hữu những cú đá đẹp hầu hết vào đúng vị trí hiểm. Khi chúng mang trên mình vảy gà án thiên thì càng trở nên mạnh mẽ. Chính vì vậy, những trận đấu đẳng cấp luôn có sức hút đối với những người đam mê chọi kê.

Gà nòi

Giống gà nòi là dòng thần kê từ trước đến nay thiên về lối đá kỹ năng. Một khi có được vảy án thiên lại càng như hổ mọc thêm cánh. Chúng được nuôi và huấn luyện ở rất nhiều trang trại tại Việt Nam. Thường mang trên mình khí chất cương mãnh, dáng đi oai hùng, điềm tĩnh. 

Tuy nhiên, khả năng quan sát rất tốt và tính chiến đấu cao khi thường xuyên tung ra đòn đánh hiểm. Vảy này thường xuất hiện khá nhiều, rất dễ nhận biết khi nhìn qua bằng mắt. Vậy nên, bạn có thể tận dụng thông tin này để tìm kiếm chúng, mang về huấn luyện sẽ rất hiệu quả.

Gà nòi có vảy gà án thiên
Gà nòi có vảy gà án thiên

Gà xám

Đây là một trong những giống gà chọi có tiếng tại Việt Nam và liên tục có được thành công tại các trường quốc tế. Đặc điểm nhận dạng cơ bản của giống này là màu lông xám toàn bộ. Những cá thể mang vảy gà án thiên đã tạo nên những  huyền thoại trong giới như: Xám thần, Xám Messi. Mọi người thường biết về 3 loại gà là: Xám khô, xám sắt, xám son.

Mặc dù chúng có kích thước tương đối nhỏ, cân nặng chỉ khoảng 3kg hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên, gà xám thường nhanh nhẹn, linh hoạt, tốc độ ra đòn nhanh, quyết liệt và hoàn toàn hạ được những đối thủ nặng ký hơn.

Bài viết trên tổng hợp những thông tin cần thiết về vảy gà án thiên. Hy vọng rằng phần kiến thức 123win chia sẻ này sẽ là cơ hội để bạn tìm thấy những chiến kê mạnh nhất, hoặc lựa chọn được chiến thần lợi thế trên mỗi sàn đấu nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *